Tự sản xuất thức ăn chăn nuôi - cách làm giàu mới của nông dân

Tự sản xuất thức ăn chăn nuôi - Cách làm giàu mới của nông dân

Để đảm bảo nguồn chăn nuôi sạch, giảm chi phí, tăng lợi nhuận, hiện nay đã nhiều hộ nông dân mạnh dạn đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng dây chuyền tự sản suất thức ăn phục vụ chăn nuôi.

Với nghề chăn nuôi đã trở thành nguồn thu nhập cho rất nhiều trang trại và hộ gia đình chăn nuôi. Để đảm bảo nguồn thức ăn sạch trong chăn nuôi, trước đây các hộ chăn nuôi áp dụng theo cách thức truyền thống đó là sử dụng các loại thức ăn tạp như cám ngô, rau xanh, cây chuối… vừa tốn thời gian vừa không đảm bảo chế độ dinh dưỡng.

Máy chế biến thức ăn chăn nuôi 3A băm bèo


Nhiều năm trở lại đây, các gia đình và trang trại chăn nuôi mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà xưởng và mua hệ thống dây chuyền máy móc tự chế biến thức ăn chăn nuôi như các loại: máy nghiền, máy trộn, máy đùn cám viên và máy sấy khô. Nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi được tận dùng từ những phụ phẩm nông nghiệp có sẵn ở địa phương như: ngô, cám gạo, đỗ tương, cá tạp được nghiền nhỏ, sau đó đưa vào máy làm chín, ép thành viên rồi sấy khô. Tính ra, chi phí tự sản xuất 1kg thức ăn khoảng 8.500 đồng – 9.000 đồng, thấp hơn khoảng 3.000 đồng/kg so với cám công nghiệp.

Tự sản xuất thức ăn chăn nuôi - cách làm giàu mới của nông dân

Máy ép cám viên khô 3A3Kw M3 do công ty CPĐT Tuấn Tú chế tạo

Máy làm cám viên trục đứng 3A3Kw M3 giúp người chăn nuôi ép và sấy khô cám viên mà không cần phơi sấy, điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người sử dụng.

Thức ăn tự sản xuất được sấy khô có thể sử dụng trong 2 - 3 tháng, vừa giảm được thời gian trong khâu cho ăn mà đàn lợn, gà lớn nhanh, sức đề kháng tốt, chất lượng thịt lại ngon, được thương lái ưa chuộng”.

Đánh giá cao về mô hình tự sản xuất thức ăn chăn nuôi, tất cả người chăn nuôi đều nhận thấy rằng “Ngoài giảm chi phí thức ăn chăn nuôi, việc tự sản xuất đảm bảo an toàn, không có chất cấm, gây hại cho vật nuôi và nâng cao hiệu quả kinh tế. 

Máy nghiền trộn thức ăn chăn nuôi 3A4kw do công ty CPĐT Tuấn Tú cải tiến chế tạo giúp bà con chăn nuôi nghiền trộn nhanh các loại hạt ngũ cốc như: Thóc, ngô, đậu nành,...làm thức ăn tổng hợp cho chăn nuôi. 
Việc sử dụng thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong chăn nuôi. Mỗi năm, gia đình và các trang trại chăn nuôi đã chọn cách tự làm cám cho vật nuôi tại nhà giúp tiết kiệm tối đa chi phí đầu vào. Ngoài phục vụ cho chăn nuôi các hộ chăn nuôi có thể tự sản xuất cung cấp thức ăn ra cho thị trường, việc làm này đã giúp người dân giảm được chi phí trong chăn nuôi và quan trọng hơn tạo ra hàng hóa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.


Bài viết liên quan

Không có bài viết liên quan

Bình luận

Lưu ý: không hỗ trợ mã HTML !